CTR một nhân tố khá quan trọng trong Seo

Người đăng: ngaybennhau on Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

 Tại sao website bạn lên top mà tỉ lệ người vào lại ít,chẳng có đơn đặt hàng hay cuộc gọi nào mà website khác đứng sau em lại đông khách thế  . Hôm nay mình chia sẻ đến các bạn 1 thủ thuật tăng CTR trên Google cho từ khóa hiệu quả

* Cách Tăng Tỷ Lệ CTR Cho Từ Khóa Trên Google



Bạn đặt câu hỏi CTR là gì ? xin thưa nó là viết tắt của Click Through Rate nghĩa là tỷ lệ nhấp vào link so với tần suất hiển thị và tất nhiên nó sẽ biểu diễn dưới đơn vị phần trăm .Nó nói lên tầm quan trọng của nó trong việc cải thiện thứ hạng trên máy tìm kiếm cũng như tăng giá trị cho một từ khóa mà bạn đang giữ top, đồng thời CTR cũng có thểsẽ giúp bạn tăng Sitelinks rất hiệu quả. Vị trí của website bạn càng cao trên kết quả tìm kiếm thì tỷ lệ CTR cũng càng cao, nhưng đôi khi vị trí website lại không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR mà sẽ phụ thuộc khá nhiều về những thành phần khác như Title, Meta Descriptions, Rich Snippets..v..v..và đối với những người tìm kiếm có kinh nghiệm thì họ sẽ phải e dè khi click vào một số website mang vài yếu tố không thu hút mà sẽ chọn những website phù hợp hơn, vậy phù hợp ở đây là như thế nào? Trong bài viết này mình sẽ cho bạn thấy 7 cách để có thể thu hút lượt click trên máy tìm kiếm, hoặc có thể nói là cách tăng CTR cho từ khóa của bạn .

Vậy cách nào làm Tẳng tỷ lệ CTR ? Hãy đọc và suy nghĩ nhé 

+ Title hấp dẫn , gây tò mò cho người đọc




Theo như mình thấy các bạn chỉ chăm chú cho việc tối ưu làm sao cho Seo là tốt nhất nhưng các bạn quên đi một điều rằng nó là một trong những chìa khóa của thành công của một chiến dịch seo hay marketting online và cái tôi đang nói với các bạn là tăng tỉ lệ CTR .Các bạn hãy nghĩ ra một câu nào đó mà chưa từ khóa mà lại hấp dẫn người đọc và đủ ký tự cho phép , cái này mình không nhớ lắm hình như là 60 - 70 ký tự gì đó 

+ Tối Ưu Thẻ Meta Description



Cái này nó như mở đầu bài văn vậy , nó có thực sự hay hay không để người ta ko thể nào là không click vào đọc tiếp nội dung trong web của bạn "Bạn đừng làm theo của mình , mình hơi spam từ quang cao google với quang cao google adwords chút vì mình làm nhiều từ khóa trên 1 link nên chưa tìm ra cách  nếu bạn làm 1 từ một link thì nên để một từ khóa trên description thôi nhé" ở đây mình search từ công ty quảng cáo google trong description của mình chỉ có một , nếu mình không spam 2 từ kia thì rất tốt phải không nào

+ Sử dụng Google Rich Snippets



Kể từ khi Rich Snippets ra đời và được Google ứng dụng vào cỗ máy tìm kiếm của mình, nhiều chuyên gia SEO và Marketing đã chọn nó như một công cụ đắc lực để tăng lượt click vào trên kết quả tìm kiếm nhờ cách hiển thị những thông tin đặc biệt và không kém phần đẹp mắt và tăng phần tin tưởng của khách hàng vào website của mình

+ Hiển thị Breadcrumb trên Google Search



Nhìn hai cái kia bạn chọn cái nào ? cái dưới đúng không ạ , rất là hấp dẫn nhé :haha:

Breadcrumb (thanh điều hướng) có tác dụng cho người dùng biết nội dung mình đang xem thuộc phần nào của website bằng việc hiển thị một thanh chỉ dẫn và liên kết các chuyên mục lại với nhau. Chức năng này thông thường đều có trong các blog/website chuyên nghiệp và hiện nay Google có thể hiển thị nó ra ngoài kết quả tìm kiếm thay vì hiển thị một đoạn link thông thường. Để hiển thị được Breadcrumb trên máy tìm kiếm thì bạn cần thêm các thông tin khai báo Breadcrumb bằng các dữ liệu vĩ mô (Microdata) hoặc định dạng RDFa để các máy tìm kiếm có thể hiểu được đâu là breadcrumb để hiển thị nó lên kết quả tìm kiếm.

Hiển thị avatar trên Google với Google Authorship



Em xin lỗi anh BayNhe nhá . A mà cho cái hình của hãng hàng không lên có phải tốt hơn không , đằng này a lại cho cái ảnh đi phượt cười toe toét thế kia ai dám mua 

Hiển thị avatar phù hợp trên các kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ hiểu đây là một website đúng đắn và nội dung có chất lượng nên sẽ chủ động click vào, đồng thời cũng tăng sự chú ý giữa bạn với các kết quả tìm kiếm khác không hỗ trợ hiển thị avatar.

Hiển thị Sitelinks



Sitelinks là những liên kết bổ sung vào kết quả chính của kết quả chính trên một số từ khóa nhất định và nó giúp người dùng dễ dàng điều hướng nội dung hoặc gợi ý những nội dung liên quan. Thông thường sitelinks chỉ xuất hiện trên những blog/website có uy tín, nguồn đáng tin cậy. Nhưng hiện tại ở Việt Nam thì việc hiển thị sitelink trên các từ khóa lẻ là khá hiếm mà chỉ xuất hiện trên những từ khóa trùng với tên miền hoặc chỉ xuất hiện khi gõ toàn bộ tên miền vào truy vấn tìm kiếm.

Trên đây là những gì mình biết và sưu tầm được giúp tăng tỉ lệ CTR cho từ khóa ! Mong rằng sẽ giúp cho các bạn phần nào! 

Cám ơn các bạn đã ủng hộ ! Chúc các bạn thành công!!!!!!!!!!!!!!

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét