Marc Andeessen nói về sáng tạo đột phá của các công ty công nghệ

Người đăng: ngaybennhau on Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013


sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://westart.vn/2012/07/marc-andeessen-noi-ve-su-sang-tao-dot-pha-cua-cac-cong-ty-cong-nghe/
Xuất hiện trong buổi phỏng vấn của Charlie Rose, Marc Andeessen đã đưa ra câu nhận xét được đánh giá là cực kì thông minh về ngành công nghiệp công nghệ: 
Những ý tưởng, lý thuyết cốt lõi chúng ta có: giá trị của các công ty công nghệ chính là sự sáng tạo đột phá. Điều này khác xa các ngành kinh doanh khác. Giá trị mang lại của các công ty sản xuất ô tô chính là ô tô, hay của ngân hàng là các khoản vay. Giá trị của các công ty công nghệ là sự sáng tạo tiềm năng trong tương lai, thứ giá trị “tiềm năng” mà nếu so giá trị của những thứ công ty đã gây dựng trong quá khứ hay đang làm hiện tại chỉ là một phần nhỏ. Thử thách hiện nay của các công ty công nghệ hiện nay phải đối diện chính là sự đổi mới sáng tạo, họ phải sáng tạo không ngừng nghỉ, không bao giờ được nghỉ ngơi trên vinh quang hiện giờ mà phải luôn suy nghĩ về các kế hoạch trong tương lai. Ví dụ như 5 năm tiếp theo sẽ phải làm những gì, tạo ra đột phá gì? Làm tốt điều đó cùng với các kế hoạch điều hành công ty hợp lí, họ sẽ luôn luôn giữ được ví trí cao trên thị trường. Nếu như làm sai và dừng cải tiến, chuyện tất yếu sẽ xảy ra, công ty sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh
Câu nói này thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về sự khác biệt của Thung Lũng Silicon nói riêng và ngành công nghệ nói chung với các ngành sản xuất khác.
Điều này cũng lý giải một phần lý do Instagram được định giá 1 tỉ đô mặc dù không có một đồng doanh thu, chính là bởi vì các công ty trong Thung Lũng Silicon đã nhìn ra “ giá trị đem lại trong tương lai của Instagram sẽ vô cùng lớn”. Trong khi những người bên ngoài nghĩ đây chỉ là một ứng dụng chụp ảnh không có chút doanh thu nào.
Câu nói này đồng thời cũng giải thích lí do Google tại sao tập trung nghiên cứu vào Google glasses và xe tự lái. Với nguồn lực cực lớn cả về vốn lẫn nhân lực, các công ty lớn hiện nay như Google, Microsoft, đang cố gắng nghiên cứu phát triển những sản phẩm của tương lai. Như Google, họ đang phát triển một loại kính giống những chiếc bạn thường thấy trong phim khoa học viễn tưởng. Quay phim, chụp ảnh, stream video trực tiếp từ kính, chia sẻ nội dung ngay trên kính chỉ là vài tính năng được giới thiệu tại hội nghị vừa qua của Google. Trong tương lai, vô vàn cá tính năng khác sẽ xuất hiện, ví dụ như hiển thị email ngay trên kính, hiện thị tên người đang nói chuyện,… những thứ các bạn chỉ có thể thấy trên phim. Google đang đàm phán với các nhà sản xuất kính thời trang khác nhằm tạo ra nhiều loại kính với kiểu dáng khác nhau.
Không chỉ Google, Microsoft cũng có nhiều sản phẩm mang tính đột phá khác, có thể kể đến Kinect – hệ thống tương tác 3D. Ngoài khả năng hỗ trợ gia tăng các trải nghiệm khi chơi game của mình, Kinect còn rất nhiều khả năng khác như nhận diện chuyển động, sắc thái biểu lộ trên khuôn mặt, video call 3 chiều, mô phỏng các hình ảnh 3D của các vật, bản đồ…
Các công nghệ khác như Siri của Apple và Google Now cho phép chúng ta điều khiển điện thoại bằng giọng nói. Hay như NFC – giao tiếp tầm ngắn, thực hiện thanh toán vô cùng dễ dàng, chơi game nhiều người chỉ bằng cách để điện thoại cạnh nhau, hay như mở cửa nhà thật dễ dàng khi áp điện thoại vào. Độ bảo mật và tốc độ truyền dữ liệu cao khiến NFC được ước tính sẽ tạo ra 74 tỉ USD giao dịch vào năm 2015.
Vậy đó, các công ty lớn hiện nay đều đang tiêu tốn nhiều tiền bạc vào nghiên cứu phát triển, tìm ra những giá trị mới. Andreessen chỉ ra rằng đây mới thực là kinh doanh sáng tạo đột phá.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link

BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét