Nhận diện công nghiệp sáng tạo Hà Nội

Người đăng: ngaybennhau on Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

sangtaodoimoi.blogspot.com dẫn từ nguồn: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Kinh-te/586633/nhan-dien-cong-nghiep-sang-tao-ha-noi
Sáng 22-4, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Nhận diện công nghiệp sáng tạo Hà Nội”.
Đó là một trong những hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại cho ngành công nghiệp sáng tạo của TP Hà Nội trong thời gian tới. Đó cũng là bước gợi mở để Sở Công thương chính thức tổ chức hội thảo quốc tế về công nghiệp sáng tạo TP Hà Nội diễn ra vào quý IV năm 2013.

Theo ông Phạm Đức Tiến – Phó Giám đốc Sở Công Thương: Việt Nam đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế với mục tiêu đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Để đạt được mục tiêu này, việc phát triển công nghiệp sáng tạo là nhu cầu quan trọng và đây sẽ là ngành công nghiệp tạo ra việc làm, của cải cho xã hội và phát triển văn hóa, đặc biệt là ngành công nghiệp này có khả năng phát triển bền vững ngay cả trong giai đoạn suy thoái kinh tế.
Bên cạnh đó, với vị thế Thủ đô, Hà Nội là nơi tập trung lực lượng lao động trẻ dồi dào, được đào tạo bài bản, là nơi hội tụ nhiều tổ chức quốc tế, các nghệ nhân, các trường đại học, dạy nghề, là nơi tập trung nhiều làng nghề truyền thống của cả nước…; sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Thủ đô phát triển mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế xã hội của TP và cả nước.
Phát biểu tại hội thảo, đại diện từ Hội đồng Anh cho biết: ngành công nghiệp sáng tạo trên thế giới đang chiếm từ 4-7% GDP toàn cầu. Mô hình kết hợp giữa công nghệ sáng tạo với công nghệ và tài chính sẽ đem lại sự phát triển nhanh cho lĩnh vực này. Bên cạnh đó, kinh nghiệm từ các nước cũng cho thấy những người làm trong lĩnh vực sáng tạo nên kết hợp lại thành đội, nhóm sẽ dễ hình thành được những ý tưởng lớn. Tuy nhiên, việc bảo hộ bản quyền phải phát triển mới thúc đẩy được ngành kinh tế công nghiệp sáng tạo.
Ngoài ra, ý kiến từ chuyên gia của Hội đồng Anh cũng cho biết: Hội đồng Anh đang hỗ trợ Việt Nam lập khung chiến lược chính sách quốc gia phát triển ngành công nghiệp sáng tạo. Ở TP Hồ Chí Minh hiện đã lập được mạng lưới doanh nhân sáng tạo. Ở Hà Nội hiện mới có Câu lạc bộ doanh nghiệp sáng tạo, và đây vẫn là thị trường cần được nhận diện, kích thích để phát triển.



----------------------------------------------------------------------------------------------
TRITRI.org - SÁNG TẠO ĐỔI MỚI
Thích ứng thay đổi * Chủ động sáng tạo * Dẫn dắt thành công
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ cũ link                 BÀI VIẾT sáng tạo: link
BÀI GIẢNG sáng tạo: bộ mới link             HÌNH ẢNH sáng tạo: link

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét