Thằng Nhóc nghèo và cô tiểu thư đanh đá - Chap 15

Người đăng: ngaybennhau on Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Chap 15: Cô bạn tốt bụng
Tôi đang thẩn thờ thỳ ai đó đập vai tôi. Ra là nhỏ A-nhỏ order
-S xún dưới lấy khăn lên A lau cho. Ko ôg chủ thấy là mệt đó
-ừm. Đợi S tí 
Tôi xún mang khăn lên,đi ngag qa bàn nhỏ T thỳ bọn nó lại nhìn tôi cười. Tôi k hiểu đã gây thù gì nữa mà nhỏ T hết gây tôi lần này đến lần khác. Nhưg điều tôi thắc mắc nhất là tại sao nhỏ H lại chơi chug với nhỏ T. Ko phải khi biết tôi chở nhỏ H về thỳ nhỏ T đã tức giận mà đuổi việc tôi sao. Ko lẽ...
-S đưa khăn đây A lau cho
-thôi A. S làm đc mà. Mảnh ly ko kìa. Để S dọn cho.
-để A làm cho nhanh
Tôi chưa kịp đồng ý thỳ nhỏ A đã giựt cái khăn trên tay tôi.
-S đến chỗ cầu thang lấy giúp A cái ki xúc rác 
Tôi với A đang lúi húi dọn thỳ có tiếng nói sau lưng
-Cậu S tí xog việc thỳ xún gặp tôi
Ôg chủ đag đứng sau lưng tôi. Chắc ôg đã biết hết rồi. Kiểu này chắc mất việc quá. Nhỏ A thỳ nhìn qua tôi an ủi
-ko sao đâu S. Ôg chủ nhìn vậy chứ tội lắm. Cứ xún xl là đc
-cảm ơn A 
Đc nhỏ an ủi cũng đỡ buồn phần nào. Nhưg nghĩ tới cảnh bị đuổi việc tôi lại thấy ớn lạnh. 
-S mag cái này đổ ngoài sọt rác nha. Nhỏ đưa cái ki cho tôi
H mới có dịp nhìn kĩ nhỏ. Nhỏ trôg cũng dthươg lắm. Ko kiêu sa,lộng lẫy như mấy cô tiểu thư mà dịu dành hiền lành lắm. Tóc buộc đuôi gà tự nhiên. Nói chung nhìn nhỏ mộc mạc lắm. Thấy tôi nhìn chằm chằm,nhỏ cúi đầu xún,mặt đỏ lên nhìn xinh cực
-đi đổ rác đi kìa S
-à ừ. Tôi cũg hoảng hồn. Nhìn lén mà bị phát hiện thỳ thôi rồi. Tôi thấy trog lồng ngực có cái gì đó rung động...
Lúc này thỳ bàn của nhỏ T cũng tính tiền. Trước khi bọn nó về còn qlại chọc tức tôi
-Về nha bạn S.haha
Tôi ko tl. Tốt nhất là im lặng. Ai làm gì tôi thỳ sau này phải nhận lại hậu quả thôi. 
Tầm 10h tối thỳ quán tôi hết khách. Tôi nhỏ A,nhỏ bê nước dọn quán. Tôi sắp xếp bàn ghế còn 2 nhỏ thỳ quét dọn. Tôi nge nhỏ A với nhỏ đó nc. Hình như là về tôi thỳ phải
-mới đi làm mà gây chuyện rồi. Bị đuổi việc là cái chắc A nhỉ
-thôi mà Hà. Ngta bị vậy rồi mà Hà còn nói vậy nữa
Thỳ ra nhỏ đó tên Hà. Tôi đoán quả ko sai. Mới đầu nhìn là tôi biết con nhỏ đanh đá rồi. Tôi giả vờ ko nge,gọi nhỏ A
-A ơi xog rồi S xún đã nge
-ừm S xún gặp ôg chủ đi. Ôg chờ S ở dưới đó
Tôi đi xún thấy ôg chủ đag ngồi nc với chị thu ngân. Nhân viên tầng dưới thỳ đã về hết rồi,chắc tại khách ít ngồi ở dưới. Tôi chào ôg
-dạ con chào chú
-ngày đầu đi làm mà con đã gây chuyện rồi. Lỡ mất khách rồi sao con
-dạ con xl. Tại con
-thôi đc r. Chú cho con thêm 2 ngày thử việc nữa. Rán mà làm cho tốt.
-dạ con c.ơn chú
Đúng như lời nhỏ A nói. Ôg chủ ko khó tính như tôi tưởng. Nhưg cũg ko vì thế mà tôi lơ là đc. Lỡ bị đuổi việc thỳ chắc tôi phải nghỉ học lun. Nhưg h tôi mới sực nhớ lại. Sao ôg chủ lại biết tôi làm đổ đồ. Lúc đó ôg đâu có ở quán. Chắc chắn có ng đã báo cho ôg. Nhưng là ai?
Lúc này nhỏ A với nhỏ Hà cũng đi xún. Tụi tôi chào ôg chủ rồi ra về. Dắt xe ra,tôi hỏi nhỏ A
-nhà A ở đườg nào
-nhà mình ở đườg THT nè. S biết chỗ đó ko?
-ơ vậy cùng đườg rồi. Mà nhà A ở số mấy vậy
-số 26. Gần đầu đườg đó
-à nhà S ở cuối đườg nè. Mà sao S đi về ít thấy A lắm
-tại A hay đi làm buổi tối mà
-ừm. Về thôi A
Ko ngờ nhỏ A ở gần nhà tôi lun. Vậy mà trc h tôi ko có để ý. Có bao giờ thấy nhỏ. Đoạn đg THT này cũng khá dài,tới số 4 trăm mấy lun mà. Chắc nhỏ cũg chưa thấy tôi bao giờ
-S này mai mốt có gì ko biết thỳ nói A A giúp cho
-cảm ơn A nhiều nge. Sao A tốt với S vậy. Tôi chọc nhỏ
-vậy thôi A ko tốt nữa nhaaa. Nhỏ cũng ko vừa
-á thôi thôi S giỡn mà
Côg nhận vừa đạp xe vừa nc đến nhà nhanh thật
-Tới nhà A rồi nè. A về trước nha
Nhìn A tôi cứ nghĩ gđ A khó khăn nhưg ko,trước mắt tôi là ngôi nhà 3 tầng rất đẹp. Nếu đúng đây là nhà A thỳ sao A lại đi làm mấy côg việc này. Là sao? Tôi trở về nhà mà trog lòng đầy nghi vấn. Thứ nhất là chuyện nhỏ H chơi với nhỏ T. Thứ 2 là chuyện tôi bị ôg chủ phát hiện. Thứ 3 là về sự bí ẩn của nhỏ A. Và 3 câu hỏi này đã đc giải đáp...

Tiếp chap 15:
Tôi trở về nhà mà mệt rã rời. Vạn sự mà chẳng khởi đầu nan gì hết. May sao ôg chủ là người dễ tính. Ko thì h tôi ko biết ra sao nữa. Chú dì đã ngủ hết rồi. Tôi tắm rửa rồi vào ngủ lun. Tôi ngủ 1 giấc ngủ thật dài,hầu như chẳng mơ đc gì hết. Tôi cũng ko nhớ nữa...
Reng reng reng! Lại tiếng chuôg báo thức quen thuộc. Tôi dậy làm mấy động tác thể dục,vscn rồi đi ăn sáng. Sáng nào dậy chú dì cũg đi làm hết rồi. Ko biết do tôi dậy trễ hay do chú dì đi làm sớm nữa. Mấy bữa nay ăn mì gói bắt ngán lun nên tôi dắt xe đi ăn xôi. Lâu rồi mới ra ngoài ăn sáng. Tôi đạp xe đến trường cấp 2 ngày xưa. Ở đó có quán xôi mà tôi ghiền nhất. Vừa đi vào quán thì tôi gặp ngay người quen. Người mà tôi ko ghét nhưg cũg ko có cảm tình. Nhỏ Hà đag ngồi ăn với bạn nhỏ. Thấy tôi đi vào nhỏ ngước lên nhìn rồi lại cúi xuống,cứ như chưa nhìn thấy tôi vậy. Tôi cũg ko chào nhỏ. Lơ vậy.
-cho con dĩa dăm bông dì ơi
-ủa thằng S. Lâu ngày quá con
-dạ. Dì bán đc k dì
-cũng vậy đó con.
Tôi ngày xưa hay ăn quán dì riết thành quen lun. Nói chính xác thỳ là bạn hàng. Cô vừa mang ra cho tôi thỳ bàn nhỏ Hà cũg đứg dậy tính tiền lun. Đi ngang qua tôi,ko biết vô tình hay cố ý mà nhỏ dẫm lên chân tôi. Tôi cũg mặc kệ. Chắc mún gây chuyện đây. Đang đói nên tôi cũng ko thèm bận tâm. Ăn cái đã.
-tính tiền con cô
-ủa con nhỏ nãy tính tiền cho con rồi mà.
-ai cô. Tôi ngạc nhiên nhưg cũng lờ mờ đoán đc
-con bé ngồi bàn kia đó
Chính xác rồi. Nhưng sao nhỏ Hà lại trả tiền cho tôi. Tí trời mưa chắc rồi. Thái độ nhỏ với tôi gay gắt lắm mà. Hay nhỏ đag bày mưu tính kế gì hãm hại tôi đây? Và hôm đó trời mưa thật...
To be continue chap 16: Sự thật

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét